รู้หรือไม่ ประกัน 3 คือ ประกันที่ราคาถูกอยู่แล้วแต่เราสามารถทำให้ถูกได้มากขึ้นอีก

เมื่อพูดถึงประกันภัยรถยนต์ การเลือกประเภทความคุ้มครองที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ ประกัน 3 คือ กรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดกับตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงผู้โดยสาร และยังให้ความคุ้มครองรวมถึงส่วนของความเสียหายที่เกิดกับรถยนต์และทรัพย์สินของผู้อื่นหากเราเป็นฝ่ายผิดในอุบัติเหตุ ประกันภัยรถยนต์ประเภทนี้ยังให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลการบาดเจ็บส่วนบุคคล เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าผ่าตัด และค่าบริการทางการแพทย์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง การเปรียบเทียบกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการส่วนบุคคลของคุณและข้อตกลงที่ดีที่สุดสำหรับงบประมาณของเราเอง และอย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า ประกัน 3 คือ ประกันที่มีเบี้ยราคาถูกที่สุด แต่รู้หรือไม่เราสามารถทำให้มันราคาถูกได้มากขึ้นด้วยเทคนิคเหล่านี้

1. ทำการค้นคว้ารายละเอียดเพื่อหาตัวเลือกที่เหมาะสม

ขั้นตอนแรกในการเลือกซื้อให้ได้ราคาที่ดีที่สุดของ ประกัน 3 คือ การศึกษาค้นคว้าหาเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับแผนประกันที่เราสนใจ ในปัจจุบันมีเว็บไซต์มากมายที่ให้เราเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์จากบริษัทต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ง่ายและรวดเร็ว หรือเราจะขอคำแนะนำจากเพื่อน คนในครอบครัวที่เคยมีประสบการณ์การทำประกันก้ได้ด้วยเช่นกัน

2. รับใบเสนอราคาจากหลายบริษัท

เมื่อเราศึกษาค้นคว้าเพื่อหาตัวเลือกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อมา ก็ถึงเวลาเช็คราคาจากใบเสนอราคาของหลายๆ บริษัท จำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องมีเอาไว้หลายตัวเลือกเพื่อให้เราได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุด และใบเสนอราคาจะช่วยให้เราสามารถเปรียบเทียบราคาและค้นหาบริษัทที่เสนอราคาที่ดีที่สุดสำหรับความคุ้มครองที่เราต้องการ ฉะนั้น อย่าลืมขอใบเสนอราคาจากบริษัทต่างๆ อย่างน้อยสามแห่งก่อนตัดสินใจ

3. พิจารณาเลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก

ค่าเสียหายส่วนแรก คือจำนวนเงินที่เราจะต้องรับผิดชอบจ่ายด้วยเงินของตัวเอง ให้กับบริษัทประกันของดรา ก่อนที่จะได้รับความคุ้มครองค่าซ่อมหรือค่ารักษาพยาบาลใดๆ ค่าเสียหายส่วนแรกที่สูงขึ้นมักจะส่งผลให้ค่าเบี้ยประกันลดลง ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องพิจารณาจำนวนเงินที่เรายินดีจะจ่ายด้วยตัวเองหากเราเป็นฝ่ายผิดในอุบัติเหตุ

4. ส่วนลดและสิทธิพิเศษ

บริษัทประกันหลายแห่งเสนอส่วนลดสำหรับสิ่งต่างๆ เช่น มีประวัติการขับขี่ที่ดี หรือการการติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยให้ตัวรถคันเอาประกัน ดังนั้น อย่าลืมถามแต่ละบริษัทที่เราสนใจเกี่ยวกับส่วนลดและสิทธิพิเศษที่พวกเขาเสนอให้ เพื่อที่เราจะได้ราคาที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในความคุ้มครองที่เลือกก่อนการตัดสินใจทุกครั้ง